Home » » Phân biệt chó Alaska và chó Husky

Phân biệt chó Alaska và chó Husky

Written By Chiến NHX on Thứ Hai, 18 tháng 2, 2019 | 23:13

Công ty mua bán các loại chó cảnh, hôm nay sẽ mang đến cho các bạn một thông tin mà nhiều người quan tâm. Đó chính là phân biệt chó Alaska và chó Husky. Sau đây xin mời các bạn đến với nội dung bài viết.



Xem thêm một số bài viết cùng chủ đề:



Phân biệt chó Alaska và chó Husky


Dưới đây là một số yếu tố để phân biệt chó Alaska và chó Husky.


Chiều cao, cân nặng


So với các bé Husky thì Alaska có thân hình to lớn vạm vỡ hơn nhiều do được người Eskimo thuần hóa và lai tạo để cho ra giống cho to khỏe phục vụ kéo xe. Dòng Giant Alaska khổng lồ có chiều cao cơ thể hơn 70 cm và cân nặng lên tới 80kg khi trưởng thành.



Ngược lại, các bé Husky trông nhỏ nhắn và thanh thoát hơn so với Alaska, thường có chiều cao khoảng 50 đến 55cm và nặng 25 đến 35kg.


Đuôi là bộ phận dễ phân biệt giữa chó Alaska và Husky


Nhìn vào chó Alaska, chúng ta có thể thấy đuôi của chúng lúc nào cũng cong lên để trên lưng. Phần lông đuôi của Alaska với mục đích thích nghi với môi trường lạnh lẽo của Bắc Mỹ nên rất dày, dài và xù xì.

Trái ngược lại đuôi của chó Husky thường buông thõng xuống khi đi lại và chỉ hơi cong lên khi đang vẫy đuôi. Lông đuôi của Husky cũng ngắn và mượt hơn so với Alaska.


Lông của chó Alaska và Husky


Lông của chó Alaska và Husky khá giống nhau với các màu đen trắng, xám trắng, nâu đỏ, hồng phấn. Điều khác biệt là lông của Alaska thường dày và dài hơn. Husky thì lại có bộ lông ngắn và mềm mượt hơn nên dễ nuôi tại những đất nước nhiệt đới như Việt Nam hơn là Alaska.




Đôi mắt của Alaska và Husky


Chó Alaska và Husky có đôi mắt hình quả hạnh hơi xếch lên, cân đối với khuôn mặt. Đôi mắt Alaska thuần chủng chỉ có 2 màu nâu hoặc nâu đen.
Husky lại có màu mắt đa dạng hơn với màu xanh biển, xanh da trời, xanh lá cây, màu hổ phách, màu nâu. Đôi khi có 1 số cá thể có mắt 2 màu màu nửa xanh nửa nâu nhưng rất hiếm.


Đầu và mặt của chó Alaska và Husky


Đầu Alaska to và bành hơn với lông xù xung quanh còn Husky lại trông khá gầy, mõm dài hơn. Trong khi Alaska nhìn có vẻ khá dữ dằn thì Husky lại có vẻ hiền lành với “nụ cười Husky” thân thiện kể cả khi chúng đang ngậm miệng.


Tính cách khác biệt của Alaska và Husky


Vẻ ngoài chó Alaska trông dữ dằn tuy nhiên tính cách lại thân thiện, dễ huấn luyện hơn rất nhiều so với Husky. Trải qua nhiều thế hệ và được người Eskimo lai tạo, Alaska được thuần hóa để phục vụ kéo xe nên bản năng hoang dã gần như biến mất. Husky thì ương ngạnh và khó bảo hơn.

Lời kết: Trên đây là cách phân biệt chó Alaska với chó Husky. Mọi thông tin cần tư vấn xin vui lòng truy cập: http://banchocanh.com.vn/ hoặc bạn cũng có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi thông qua địa chỉ cuối bài viết.

Chúc các bạn thành công !

Công ty TNHH-Chó Nhập Khẩu
Điện thoại: 0899 322 626 – 0869 889 698

Địa chỉ: 119B – Ngõ 236 Đại Từ – Hoàng Mai – Hà Nội

0 nhận xét:

Đăng nhận xét