Home » » Những kinh nghiệm nuôi chó Bull Pháp hữu ích

Những kinh nghiệm nuôi chó Bull Pháp hữu ích

Written By Chiến NHX on Thứ Ba, 12 tháng 2, 2019 | 23:34

Nhân dịp xuân mới 2019, Moon Dog Shop xin gửi đến các bạn kinh nghiệm nuôi chó Bull Pháp và những vấn đề liên quan. Xin mời các tín đồ chó cảnh cùng theo dõi và khám phá.



Xem thêm một số bài viết liên quan:


1. Những kinh nghiệm nuôi chó Bull Pháp.


Bull Pháp là một giống chó cảnh được yêu thích nhất nước ta vì tính cách vui vẻ và tình cảm của chúng. Nếu bạn đang sở hữu cho mình một em Bull Pháp nhưng chưa biết phải chăm sóc bé thế nào, đừng bỏ lỡ những thông tin trong bài viết này nhé!


Chó Bull Pháp ăn gì?


Bull Pháp không phải là loài chó kén ăn, thức ăn cho chúng tương đối đơn giản, chúng sẽ ăn bất cứ thứ gì mà bạn cho. Dẫu vậy, chúng tinh nghịch, hiếu động nhưng cũng lại rất lười, chúng có thể nằm ì một chỗ từ sáng đến tối và chỉ thức dậy khi thực sự cảm thấy đói bụng. Bulldog Pháp bị béo phì chỉ có thể sống được 7 năm thay vì 10 năm như bình thường.



Chó là một loài động vật ăn thịt và hệ tiêu hóa của chúng cũng được tạo ra để hấp thu chủ yếu protein từ thịt. Vì vậy, khi cho ăn, bạn nên tránh để chúng ăn quá nhiều tinh bột, hãy cho chúng ăn một chế độ dinh dưỡng giàu protein từ thịt động vật (nên là thịt nạc, ít mỡ để tránh bị các bệnh về đường ruột), nội tạng và trứng vịt lộn,…. Ăn nhiều đạm sẽ giảm nguy cơ béo phì.

Ngoài ra, bạn cũng nên cho chúng ăn thêm rau củ để bổ sung chất sơ và các vitamin cần thiết để giúp tăng sức đề kháng, giảm nguy cơ tiêu chảy.
Chó Bull Pháp không kén ăn nên bạn hoàn toàn có thể cho chúng ăn các loại thức ăn khô đóng sẵn dành cho chó. Điều này khiến chúng dễ béo phì, nhất là khi được ăn với chế độ dinh dưỡng nhiều tinh bột như ở Việt Nam. Một bé Bulldog Pháp bị béo phì chỉ có thể sống được 7 năm thay vì 10 năm như bình thường.

Các loại thức ăn khô cho chó thường không đáp ứng đủ lượng chất cần thiết vì vậy bạn nên bổ sung thêm dầu thực vật hoạt mỡ động vật khi cho ăn, bạn có thể trộn lẫn vào với đồ khô

Lượng chất béo đầy đủ sẽ giúp lông chó mượt mà hơn, đồng thời cũng tăng khả năng hấp thụ các dưỡng chất cần thiết (một số loại vitamin chỉ có thể được hòa tan ở trong chất béo). Tốt hơn bạn nên tự nấu ăn cho chúng, đồ khô chỉ nên được sử dụng trong trường hợp “chống cháy”.


Vấn đề vận động của Bull Pháp


Bull Pháp khá lười và chúng cũng không cần hoạt động quá nhiều. Nếu bạn không yêu cầu chúng có thể hình đẹp, 30 phút dạo bộ mỗi ngày là đã đủ với chúng.

Giống chó này khá thích tham gia các môn thể thao như sự vâng lời, sự nhanh nhẹn,… nhưng vì cấu trúc gương mặt của chúng (gương mặt phẳng) chúng dễ gặp phải tình trạng khó thở. Vì vậy bạn nên chú ý vấn đề này.




Huấn luyện Bulldog Pháp


Nhiều chuyên gia về thú cưng khuyên người nuôi nên huấn luyện và cho chó Bull Pháp được xã hội hóa càng sớm càng tốt. Hãy để chúng được tiếp xúc với nhiều người, người động vật khác. Nó sẽ giúp chú ta phát triển và trở thành một chú chó ngoan ngoãn, nghe lời.

Việc huấn luyện cho chó con là một phần của quá trình xã hội hóa, giúp hình thành những hành vi tốt, giúp người chủ nhận ra những vấn đề mà chú chó của mình gặp phải và giải quyết những vấn đề đó càng sớm càng tốt. Bạn nên cho chúng học cách ăn đúng giờ và đi vệ sinh đúng chỗ.

Cho chúng những món ăn chúng thích như cách đề thúc đẩy hành vi và biến quá trình huấn luyện thành một trò chơi để chúng trở nên hợp tác hơn. Đừng đánh hoặc mắng chúng nếu chúng không nghe lời.


Các vấn đề sức khỏe mà Bull Pháp thường gặp phải


Bull Pháp có mặt phẳng, mũi dẹt nên chúng dễ gặp các vấn đề về hô hấp khi hoạt động quá sức hay ở thời tiết nóng hoặc ẩm- loại thời tiết phổ biến ở Việt Nam. Bull Pháp chịu nóng và lạnh rất kém vì vậy bạn không nên cho chúng chơi đùa bên ngoài khi nhiệt độ quá 32 độ và cần phải giữ ấm cho chúng trong mùa đông.

Có thể bạn quan tâm: Tiêu chuẩn chó Bull Pháp

Mọi thông tin cần tư vấn xin vui lòng truy cập: http://banchocanh.com.vn/ hoặc bạn cũng có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi thông qua địa chỉ cuối bài viết.

Chúc các bạn thành công !

Công ty TNHH-Chó Nhập Khẩu
Điện thoại: 0899 322 626 – 0869 889 698
Địa chỉ: 119B – Ngõ 236 Đại Từ – Hoàng Mai – Hà Nội

0 nhận xét:

Đăng nhận xét