Home » » Bác sỹ hé lộ những lưu ý quan trọng khi phối Chó Bull Pháp

Bác sỹ hé lộ những lưu ý quan trọng khi phối Chó Bull Pháp

Written By Chiến NHX on Thứ Bảy, 26 tháng 1, 2019 | 00:22

Hôm nay chúng tôi sẽ mang đến cho các bạn những lưu ý quan trọng khi phối chó Bull Pháp. Không dài dòng nữa, sau đây xin mời các bạn đến với nội dung của bài viết này.



Xem thêm bài viết:


Những lưu ý quan trọng khi phối Chó Bull Pháp


Trước khi đưa ra quyết định về việc phối giống Chó Bull Pháp, người nuôi cũng cần lưu ý một số điều. Các trường hợp phối giống cần xem xét các điều sau. Về chu kỳ sinh sản của Chó Bull Pháp, người phối lẫn chủ Chó Bull Pháp cần có kiến thức căn bản. 



Về mùa giao phối cũng là một yếu tố quan trọng. Bên cạnh đó, theo dõi các lứa sinh đẻ cũng là điều cần thiết.

Quá trình theo dõi và chăm sóc sau phối giống cần đặc biệt chú ý. Chó Bull Pháp sau sinh có thể gặp nhiều vấn đề. Kể cả Chó Bull Pháp mẹ lẫn Chó Bull Pháp con đều mang nhiều nguy cơ nếu không được chăm sóc kĩ. Có một số lưu ý về việc các thay đổi của Chó Bull Pháp mẹ trước và sau khi sinh. Chủ Chó Bull Pháp cũng nên tham khảo và lưu ý lại để tránh bỡ ngỡ khi phối giống lần đầu.


Cần chú ý chu kỳ sinh sản của Chó Bull Pháp khi phối giống


Đầu tiên, mỗi người cần hiểu về chu kỳ sinh sản của Chó Bull Pháp. Chó Bull Pháp cái đến lúc rụng trứng cũng là lúc cơ thể đã sẵn sàng để sinh sản. Khi ấy, nồng độ estrogen trong máu sẽ tăng cao và thúc đẩy trứng rụng khỏi buồng.




Các điều cần lưu ý khi phối giống Chó Bull Pháp


Khoảng thời gian này nếu tiến hành giao phối, trứng sẽ được thụ tinh và hình thành phôi thai. Chó Bull Pháp cái thường bước vào giai đoạn động dục khi nằm trong tuổi dậy thì. Tùy từng loài mà độ tuổi dậy thì rơi vào khoảng 6 – 24 tháng tuổi. Giống Chó Bull Pháp nhỏ thường sẽ động dục sớm hơn so với những giống Chó Bull Pháp lớn.


Cần chú ý mùa giao phối khi phối giống Chó Bull Pháp

Vậy khi nào kỳ động dục xảy ra? Chó Bull Pháp thường động dục khoảng hai lần trong năm. Khoảng cách giữa mỗi lần trung bình độ 6 tháng. Thời gian động dục cũng phụ thuộc ít nhiều vào giống Chó Bull Pháp.



Mặc dù đa số giống Chó Bull Pháp đều động dục khoảng hai lần một năm. Nhưng trong một số trường hợp đặc biệt, tùy vào giống Chó Bull Pháp mà hooc-môn ít hay nhiều thì Chó Bull Pháp cái có thể động dục thường xuyên hơn. Một số Chó Bull Pháp cái lại có thời kỳ động dục đều đặn sáu tháng một. Trong khi đó một số ít khác có tần suất cao hơn.

Nếu 4 – 8 tháng mới xảy ra chu kỳ động dục cũng không phải là điều đáng lo. Loài Chó Bull Pháp có thời gian động dục khá dài, khoảng từ ba đến bốn tuần. Vì vậy khi cần phối giống Chó Bull Pháp, chủ nuôi cần chú ý đến quãng thời gian có thể giao phối. Tùy theo mỗi cá thể mà cần có sự theo dõi thường xuyên về mùa phát dục của Chó Bull Pháp.


Phối giống Chó Bull Pháp: Chó Bull Pháp giao phối mấy lần thì được?


Không có một câu trả lời xác đáng nhất cho câu hỏi Chó Bull Pháp phối giống mấy lần thì được. Lời khuyên đưa ra đều là khoảng 2 đến 3 lần. Cùng với đó là thời gian phối giống nên rơi vào kỳ kinh nguyệt thứ hai hoặc thứ ba. Cũng có một vài trường hợp hi hữu Chó Bull Pháp mang thai vào kỳ kinh đầu tiên. Tuy nhiên nên hạn chế vì Chó Bull Pháp còn non và dễ bị thương hay chết khi sinh nở.



Không có một câu trả lời xác đáng nhất cho câu hỏi Chó Bull Pháp phối giống mấy lần thì được

Cũng tùy theo giống Chó, tuổi của Chó Bull Pháp và sức khỏe của Chó Bull Pháp. Trong trường hợp Chó Bull Pháp có sức khỏe yếu hoặc đang bệnh tật cần tránh phối giống. Một số chủ Chó Bull Pháp chưa nắm vững kiến thức hoặc đặt nhu cầu phối giống quá nhiều. Điều này gây ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của Chó Bull. Phối giống khi Chó Bull Pháp bệnh làm tăng khả năng lây nhiễm bệnh. Hoặc có thể gây ảnh hưởng tính mạng cho Chó Bull Pháp mẹ.


Chăm sóc Chó Bull Pháp mẹ trong thời gian mang thai


Cuối cùng là cần lưu ý chăm sóc Chó Bull Pháp mẹ trong thời gian mang thai. Trước khi đưa Chó Bull Pháp mẹ đi phối giống cần đưa đi khám thú y. Bạn cần kiểm tra tổng thể và xét nghiệm máu để chắc chắn rằng nó không mắc bệnh truyền nhiễm. Cần cho Chó Bull Pháp ăn kiêng khoảng 6 tháng trước phối giống. Việc làm này để tránh thừa cân, gây ra biến chứng. Trong quá trình nên có sự theo dõi của những người có kinh nghiệm phối giống Chó Bull Pháp.


Cần chăm sóc Chó Bull mẹ kĩ càng sau khi phối giống.


Tiếp đó, cần phải tiêm vắc xin cho Chó Bull Pháp cũng như xử lý ngay ký sinh trùng. Dinh dưỡng cho Chó Bull mẹ khi mang thai cũng rất quan trọng, đòi hỏi chủ nuôi phải chăm sóc và quan tâm. Một vài con Chó Bull Pháp Chó Bull Pháp có hiện tượng giảm cân dù được cho ăn nhiều hơn. Đây là lúc bổ sung thức ăn đóng hộp như Alpo hay Pedigree.



Bạn cũng nên đưa Chó Bull Pháp đi kiểm tra bác sĩ thú y định kỳ khoảng 1 tháng một lần. Trong quá trình giao phối và mang thai, không cần thiết phải cho Chó Bull luyện tập tăng cường. Trong khoảng thời gian Chó Bull Pháp cái mang thai cũng nên tách riêng nó ra khỏi những con Chó Bull Pháp khác. Điều này giúp bảo vệ Chó Bull Pháp mẹ khỏi việc tiếp xúc vi rut Herpes ở Chó Bull.


Chăm sóc Chó Bull Pháp mẹ khi sinh nở


Khi Chó Bull Pháp mẹ sinh, hãy đảm bảo rằng bạn đã chuẩn bị chu đáo mọi thứ. Về nơi sinh thì cần không thấm nước và dễ dàng làm sạch, không có gió lùa, yên tĩnh. Nên chuẩn bị giường lót và để Chó Bull Pháp quen với nó.



Khi Chó Bull mẹ sinh, hãy đảm bảo rằng bạn đã chuẩn bị chu đáo mọi thứ
Khi sinh, hãy giúp Chó mẹ có tâm lí thoải mái nhất và vuốt ve bụng Chó Bull Pháp để quá trình diễn ra thuận lợi hơn. Bạn có thể tốn kha khá thời gian cho việc này. Hãy để không gian riêng cho nó nhưng vẫn đảm bảo kiểm tra thường xuyên. Khi Chó Bull Pháp mẹ đã sinh xong, mọi biểu hiện lạ trước đó sẽ dần biến mất. Tuy nhiên, cũng có một vài trường hợp ngoại lệ.

Nhưng những điều này sẽ nhanh Chó Bull Pháp biến mất nên cũng không cần lo lắng nhiều. Nhìn chung, chủ Chó Bull Pháp cần chủ động tìm hiểu và chuẩn bị kĩ lưỡng cho những quá trình này trước. Khoảng thời gian Chó Bull Pháp mang thai nên làm theo những chỉ định của các bác sĩ thú y.

Mọi thông tin cần tư vấn xin vui lòng truy cập: http://banchocanh.com.vn/ hoặc bạn cũng có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi thông qua địa chỉ cuối bài viết.

Chúc các bạn thành công !

Công ty TNHH-Chó Nhập Khẩu
Điện thoại: 0899 322 626 – 0869 889 698
Địa chỉ: 119B – Ngõ 236 Đại Từ – Hoàng Mai – Hà Nội

0 nhận xét:

Đăng nhận xét